Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Seo mất bao lâu thì lên top?

Nếu bạn mới vào nghề Seo chắc hẳn bạn sẽ nôn nóng không biết từ khóa cần phải Seo bao lâu mới lên top? Tôi đảm bảo với bạn rằng sẽ không có một ai có thể trả lời câu hỏi này cho bạn một cách chính xác. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chú trọng tới viết nội dung cho website chuẩn Seo thì mới mong Seo website lên top được.

Seo top Google cần những gì ?

1. Viết nội dung cho website chuẩn Seo như thế nào?

Như các bài viết trước tôi đã đề cập tới tầm quan trọng của nội dung website “ Content hay nói thay nước bọt”. Nếu bạn chỉ làm Seo đơn thuần có nghĩa là việc viết bài không phải của bạn, thì bạn nên lưu ý rằng khi chọn dịch vụ nhận viết bài thuê cần phải xem xét kĩ lưỡng bởi nội dung của họ quyết định rất nhiều tới vị trí website của bạn.

Trước khi thuê các dịch vụ viết bài Seo bạn cần biết những tiêu chí về nội dung bài viết chuẩn:
Viết nội dung liên quan: Các thuật toán của Google đủ thông minh để biết được bài viết SEO mà bạn đang viết chẳng “ăn nhập” gì với thông tin Website chứa nó. Vậy nên, nếu bạn hoặc dịch vụ Seo bạn đang thuê đang cố tính đánh lừa công cụ tìm kiếm thì hãy dừng ngay lại trước khi quá muộn. Tốt nhất là bạn nên viết những bài viết chuẩn SEO về cùng lĩnh vực mà Website đang truyền tải ra cộng đồng.
Sử dụng mô tả (Description) để mở đầu bài viết: Bạn thấy mỗi một cuốn sách đều có một mục gọi là “Lời mở đầu” không? Hãy làm như thế với bài viết của bạn. Bạn có tối đa 160 ký tự cho phần mô tả này và hãy cố gắng chèn từ khóa mà bạn muốn SEO vào trong đó một cách tự nhiên và xuôi tai nhất. 
Viết nội dung cho website chuẩn Seo như thế nào

Sử dụng danh sách (List) thay vì các đoạn văn bản riêng biệt (Paragraph)
: Thay vi ngồi gõ những đoạn văn bản bắt đầu bằng “Thứ nhất là; Thứ hai là; Thứ ba là….” thì bạn hãy dùng danh sách dạng bullets. Hầu hết các CMS đều hỗ trợ tính năng này. Bài viết được tối ưu chuẩn SEO càng trở lên dễ theo dõi hơn nếu bạn sử dụng tính năng này.
Liên kết là một phần không thể thiếu trong bài viết: Giả sử bạn cần phải liên kết bài viết của mình với một bài khác cùng chủ để ngay trên Website hoặc ra ngoài các Website khác thì bạn đừng sử dụng các anchor-text chung chung như “click vào đây” hay “click here”…Nếu bài viết SEO của bạn về “máy lọc nước” thì có thể sử dụng anchor-text là “máy lọc nước tốt nhất” hoặc “máy lọc nước”. Làm tốt được điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ ra cho Google hiểu được bạn đang viết về cái gì và bạn muốn liên kết với “hàng xóm” của mình cũng về cái đó.
Sử dụng các thẻ Heading có kèm từ khóa: Có 6 thẻ Heading từ H1 – H6, trong đó H1 là quan trọng nhất và mức độ ưu tiên giảm dần cho đến H6. Lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất và không gây phản cảm cho người sử dụng.
Đọc lại bài viết: Bạn không cần thiết khi cứ phải lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần. Hãy để cho mọi thứ trở lên tự nhiên nhất. Kiểm tra lại việc bạn trình bày bài xem đã bắt mắt chưa. và đừng quên rà xoát lại các lỗi chính tả để đảm bảo sự hài lòng cho độc giả.


2.Thời gian bao lâu để Seo một website lên top?

Để trả lời cho câu hỏi trên tôi xin phép hỏi lại bạn: Hằng ngày bạn Seo như thế nào? Từ khóa của bạn đang ở vị trí nào? Có bao giờ bạn nghĩ các bước làm của mình là đúng nhưng website vẫn không lên top không?
Nhiều khi các bạn mới làm Seo chỉ Seo một cách máy móc mà không hiểu rằng điều gì đang cần cho website của mình. Giống như xây nhà vậy nếu như bạn không có một mái nhà vững chắc thì việc phát triển nó cực kì khó. Vậy trước tiên muốn Seo website cần chú trọng nội dung. Hiện nay có rất nhiều các dịch vụ nhận viết bài thuê uy tín, bạn có thể tham khảo nếu như việc quản trị nội dung website đối với bạn là một điều khó khăn. Sau khi có một website đủ mạnh bạn mới nên thực hiện các bước tiếp theo.

Đứng bao giờ đặt ra câu hỏi Seo bao lâu thì lên top mà hãy đặt câu hỏi cần Seo như thế nào để lên top? Đó mới thật sự là câu hỏi mà dân Seo nên hỏi. Chúc các bạn Seo thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét