Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Tại sao không nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ?

Nhiều doanh nghiệp đã phải phá sản khi kinh doanh online  bởi lý do không thu hút được khách hàng,  vậy tại sao lại có điều đó? Nguyên nhân chủ yếu là do nội dung của website cũng như giao diện không tạo được cảm giác kích thích người đọc. Đó là hậu quả từ việc chọn thuê thiết kế web giá rẻ. Điều đó lý giải tại sao không nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ.
Lợi ích từ việc thuê thiết kế web giá rẻ


1. Lợi ích từ việc thuê thiết kế web giá rẻ


Việc lựa chọn thuê thiết kế web giá rẻ đang được nhiều người sử dụng đặc biệt là những cá nhân mới lập nghiệp kinh doanh online. Sau đây sẽ là những lợi ích mà việc thuê thiết kế web giá rẻ mà bạn có thể nhận được:

- Tiết kiệm tối đa về mặt chi phí: Chi phí luôn là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm nhất, vì phần lớn mọi người đều có tâm lý chung là ưa của rẻ, thích chi phí rẻ. Vậy nên, thay vì chọn những dịch vụ có chi phí đắt, mọi người sẽ chọn cho mình các dịch vụ giá rẻ nhất.

- Có nhiều sự lựa chọn: Các dịch vụ lập trình web giá rẻ đang xuất hiện tràn lan trên thị trường. Bởi thực trạng cạnh tranh của ngành nghề này khá cao. Vì thế, với sự cạnh tranh khốc liệt đó, người dùng sẽ có thêm được nhiều lựa chọn cho mình hơn.

- Dùng được ngay: Lập trình web giá rẻ hay chính là thuê thiết kế web giá rẻ thường bao gồm có nhiều mẫu lập trình web sẵn nên ngay khi người dùng có nhu cầu sử dụng sẽ được đáp ứng ngay mà không phải mất thời gian chờ đợi lâu.

- Được dùng thử nghiệm: Khi thuê lập trình web giá rẻ, bạn sẽ có cơ hội được dùng thử nghiệm web của họ trước, nếu cảm thấy web của họ phù hợp với yêu cầu và tiêu chí của bạn thì bạn sẽ dùng luôn. Ngược lại, nếu bạn thấy bản lập trình web của họ hoạt động không được tốt hay không phù hợp với tiêu chí kinh doanh của bạn thì bạn có thể thay đổi, hay từ chối để thuê một dịch vụ, một tổ chức khác.

2. Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?

Ngoài những lợi ích tuyệt vời đó thì việc nhận thuê thiết kế web còn có những bất cập đáng nói. Tuy nhiên, thuê thiết kế web giá rẻ thường là những mẫu có sẵn, ít tính năng, không phải là mẫu độc quyền, khả năng support chậm hơn so với những web thiết kế độc quyền, cao cấp khác cho nên web của bạn có thể sẽ không được bắt mắt cũng như tốc độ load không được nhanh điều này ảnh hưởng khá lớn tới khách hàng. 
Tránh hậu quả từ các dịch vụ thuê thiết kế web giá rẻ
  • Chi phí phát sinh:
Việc chi phí phát sinh có thể xảy đó là vấn đề mà nhiều người thường gặp phải khi lựa chọn thuê thiết kế website giá rẻ. Nếu đây là những tính năng đơn giản thì không sao, nếu chúng phức tạp hoặc thời gian lập trình lâu một chút, chắc chắn bạn sẽ bị tính thêm chi phí. Mà thông thường, bạn sẽ nảy ra rất rất nhiều ý tưởng mới chứ không chỉ một vài, dẫn tới chi phí thực tế sẽ cao hơn cái giá ban đầu rất nhiều.
  • Mất thời gian:

Nếu bạn chọn thuê một một dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp thay vì thuê thiết kế web giá rẻ thì bạn sẽ không phải mất thời gian chỉnh sửa website sao cho phù hợp. Đối với một người kinh doanh bạn nên nghĩ rằng thời gian là tiền bạc vì vậy việc chi phí cho các dịch vụ chuyên nghiệp sẽ không thấm vào đâu nếu bạn kinh doanh tốt từ một website chuyên nghiệp.
  • Gây ra những phiền toái khác

Đôi khi vì ham rẻ hoặc vì kinh phí không cho phép, bạn lựa chọn những đối tác ít tên tuổi, không uy tín, để rồi nhẹ thì website gặp vấn đề không được giải quyết thỏa đáng, nặng hơn thì công ty giải thể hoặc bỏ rơi khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó mà còn nhiều kiểu phiền toái khác, ví dụ như bạn thiết kế web ở một nơi, thuê hosting một nơi và mua tên miền một nơi khác, khi có vấn đề xảy ra, sẽ rất khó xác định lỗi nằm ở đâu, bên này đổ trách nhiệm cho bên kia. Kể cả các bên có hợp tác với nhau thì thời gian khắc phục cũng sẽ lâu hơn nhiều so với việc chỉ có một bên chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, các website giá rẻ thường sử dụng bộ code (mã lập trình) được chia sẻ rộng rãi trên mạng, dẫn tới bị nhiều lỗi mà chính bên làm dịch vụ không kiểm soát được. Chưa kể, các đoạn mã đó còn có thể bị cài cắm mã độc nhằm tấn công website của bạn và ăn cắp thông tin. Hãy nghĩ tới dữ liệu Khách hàng của bạn bị đánh cắp và được bán cho đối thủ, hay website bị chèn backlinks ẩn khiến cho việc SEO của bạn là vô vọng. Tất cả những phiền toái trên gây hậu quả rất nghiêm trọng trong việc kinh doanh của bạn.

Nếu để so sánh mặt lợi và mặt hại của việc thuê thiết kế web giá rẻ thì bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?” Hãy sáng suốt khi lựa chọn cho mình một dịch vụ ưng ý nhất. Vấn đề kinh phí sẽ đi đôi với chất lượng sản phẩm của bạn vì vậy không nên ham rẻ mà chọn sai dịch vụ để rồi hậu quả chính doanh nghiệp phải gánh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét