Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Thiết kế website mã nguồn mở và code bằng tay ?

Thiết kế website bằng mã nguồn mở hay code bằng tay?

Nhiều bạn muốn tạo cho mình trang web để bán hàng , hay để học tập tuy nhiên có thể bạn không giỏi code và bạn tìm đến thiết kế website bằng mã nguồn mở ? Bạn có biết thiết kế website bằng mã nguồn mở khác với thiết kế website bằng tay như thế nào không? Thiết kế một website bán hàng sẽ dễ dàng hơn với một mã nguồn mở .Chúng ta cùng nhau khám phá xem nhé !!!
học thiết kế website mã nguồn mở 


1 Thiết kế website bằng mã nguồn mở ?


Mã nguồn mở :là 1 bộ khung, thư viện được 1 tổ chức uy tín trên thế giới đứng ra phát triển và chia sẻ cùng với hàng nghìn lập trình viên rải rác trên thế giới.

Ưu điểm của thiết kế website bằng mã nguồn mở ?
Rõ ràng do được lập trình từ hàng nghìn lập trình viên và qua sự kiểm duyệt của một tổ chức uy tín và chuyên môn cao, thì mã nguồn mở sẽ chuẩn, bảo mật cao, tối ưu, tốc độ tải…..

- Tốc độ cập nhật phiên bản, khả năng fix lỗi được kiểm chứng bởi cộng đồng. Những bản vá lỗi thường xuyên được cập nhật giúp cho bạn

- Cho dù không phải là một người làm về vấn đề bảo mật cũng có thể yên tâm phần nào. Tất nhiên là được nhiều người phát triển nên nó có rất nhiều tools, module giúp người lập trình giải quyết nhanh mọi vấn đề mà không phải code lấy 1 dòng. Thâm chí với những dịch vụ thiết kế website giá rẻvẫn còn có sẵn template, người làm dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp chỉ việc thay tên đổi họ, chỉnh thông tin. vậy là chúng ta đã có một website đầy đủ tính năng, giao diện đẹp mắt ra đời.


Nhược điểm khi thiết kế website bằng mã nguồn mở:


- Mã nguồn mở không bảo mật

Điều này thì hoàn toàn sai.Các mã nguồn lớn được hàng ngàn lập trình viên trên toàn thế giới phát triển, những lập trình viên đã được chứng minh về trình độ và đẳng cấp mới được quyền tham gia phát triển các mã nguồn mở, nhưng đoạn code họ gửi về sẽ lại được kiểm duyệt bởi các lập trình viên cao cấp khác. Tất cả để ra đời được một sản phẩm hoàn chỉnh nhất.

- Mã nguồn mở rất khó phát triển lên cao

Đơn giản khi bạn thiết kế website dựa trên mã nguồn mở sẽ bị hạn chế về việc cải tiến và phát triển website lên cao hơn. Hoặc nếu có muốn phát triển website của bạn với những tính năng ưu việt hơn thì thực sự rất khó để phát triển lên cao hơn đối với thiết kế website dựa trên mã nguồn mở này.

2 Thiết kế website code bằng tay?

Ưu điểm website thiết kế bằng code tay:
 
- Code tay thể hiện một trình độ tốt trong chuyên môn của những lập trình viên này. Gần như là không thế viết được một thư viện hay một hệ thống nếu bạn không am hiểu code.
- Các thư viện hay hệ thống code bằng tay thì sẽ mang tính tùy biến và thích ứng cục bộ tùy theo thị trường khách hàng phục vụ cao hơn.Đơn cử như việc hệ thống quản trị do ADCVietNam thiết kế thì được viết bằng Tiếng Việt và dành cho người Việt. Chắc chắn sẽ tốt hơn đối với các khách hàng Việt Nam.
- Khi bạn muốn nâng cấp website của bạn hay chỉnh sửa thiết kế web do không thích chỗ này,muốn thêm chỗ kia thì chỉ việc liên lạc với người đã thiết kế website thì bạn sẽ được như ý.

Nhược điểm website thiết kế bằng code tay:
 
- Do code tay của một nhóm các lập trình viên nên việc tối ưu, tốc độ… là không thể hoàn hảo. Tất cả những thứ này có thể sẽ được sửa bởi họ là người làm nên nó và họ có khả năng, nhưng nó sẽ mất khá nhiều thời gian.
- Chi phí cũng tương đối cao.
Thiết kế website bạn có thể chọn cách nào mình thích và phù hợp với khả năng của bản thân nhé !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét