Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Những sai lầm khi thiết kế website thường gặp .

Những sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế website thường gặp.

Bạn không thể tự hào nói rằng khi bắt đầu thiết kế website bạn không mắc sai lầm nào ? Tuy nhiên bạn nên biết những sai lầm của người đi trước để tránh không vấp phải thì cũng là một điều tuyệt vời rồi. Một website miễn phí , một giao diện đẹp , một website chuẩn Seo , hay hợp xu hướng cũng sẽ có những lỗi và các bạn nên khắc phục nó để hoàn thiện hơn.  Vậy những sai lầm thường gặp trong thiết kế website là gì ? Hãy cùng nhóm thiết kế website tại Hà Nội  tìm hiểu nhé !!!

1. không nghiên cứu thị trường .

Đừng bao giờ chỉ chăm chăm vào việc thiết kế web, hay vội vàng thuê công ty website  mục tiêu thiết kế là dành cho khách hàng, vì vậy hãy bỏ thời gian ra để nghiên cứu thị trường khách hàng, xem họ cần gì ở mình, từ đó lên kế hoạch xây dựng hợp lý.

nghiên cứu thị trường thiết kế website 
Ví dụ: Nếu website bạn thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng là những người lớn tuổi, thì đừng bao giờ dùng font chữ quá bé, hay sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ.
2 Nội dung khó đọc.
Nhiều website, nội dung rất hay đúng thứ nhiều người cần nhưng lại không để ý đến cách bố cục chữ, đoạn văn trên trang, điều này sẽ khiến người xem “không thèm” đọc hết thông tin của website.
Thay vì viết một mạch, hãy tách nhỏ nội dung ra thành từng đoạn ngắn, mỗi đoạn mang một ý nghĩa, thông điệp cụ thể và đừng quên ghi tiêu đề cho mỗi đoạn.
Ngoài ra, nên để ý đến độ tương phản với màu nền của website, tránh tình trạng gây nhức mắt cho người đọc.
3. Màu sắc không phù hợp.
Điều này là một trong những xu hướng hot trong ngành thiết kế web của nhiều năm trước, tuy nhiên con người ngày càng phát triển lại càng thích sự đơn giản hài hòa. Hãy nhớ rằng, khách hàng vào website bạn để tìm kiếm nội dung, sản phẩm chứ không phải chỉ để xem những hiệu ứng, màu sắc vô bổ.
Màu sắc trong thiết kế website
Vì vậy nên sử dụng sự đơn giản, màu sắc chủ đạo bám sát vào màu sắc doanh nghiệp, logo, tập trung đến những giá trị mang lại cho khách hàng.
4 website không tương thích .
Đây là đặc điểm sẽ khiến website mất đi nhiều độc giả, khách hàng nhất. Hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển chóng mặt, tỉ lệ người dùng online bằng các thiết bị Smartphone,Tablet, Phablet,… đang ngày càng tăng lên.
Vì vậy hãy thiết kế website mình theo kiểu web responsive, có thể co bóp và hiển thị tốt trên tất cả các loại thiết bị có kích thước màn hình khác nhau
5 Sử dụng thanh cuộn ngang.
Thanh cuộn ngang là điều cấm kỵ trong ngành thiết kế web, tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều website mắc phải. Bạn đang biến website mình trở thành như một bức tranh khi phóng to, cần cuộn sang hai bên, lên xuống mới xem được hết nội dung. Trong khi người dùng lại không thích như vậy, chỉ cuộn dọc là đã quá đủ.
6 Không cập nhật liên tục.
Những người dùng mạng cũng giống như câu nói ngày xưa “có mới nới cũ”, họ luôn thích những thứ mới mẻ, cập nhật theo xu hướng. Website bạn không có nội dung cập nhật thường xuyên thì cũng đồng nghĩa với việc đang mất dần khách hàng, người đọc từng ngày, từng giờ.
7 Lạm dụng Pop Up
Bản thân là một người thường đọc thông tin trên các website, tôi rất không có thiện cảm với các website sử dụng Pop Up một cách quá đà. Nếu là nội dung liên quan đúng thứ độc giả cần thì còn có thể chấp nhận được, nhưng lại là thứ không liên quan. Điều này sẽ làm khách hàng, người đọc không có thiện cảm, độ uy tín của website cũng mất đi.
8 Trang web không có chức năng tìm kiếm 

Website hoạt động thời gian dài sẽ không khác gì một ma trận thông tin, sản phẩm. Người dùng sẽ không biết phải tìm thông tin như thế nào, hoặc tìm mất thời gian quá lâu, điều này ảnh hưởng rất lớn đến các nội dung trên website, cũng như gây ấn tượng không tốt với khách hàng. Hãy thiết kế những nút tìm kiếm cho trang web, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
 Đây là những sai lầm thường gặp làm cho website của bạn không tiếp cận được người dùng, và website không lên top được . Hãy tìm hiểu kĩ và sửa lỗi cho website của mình nhé !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét